Du lịch Hạ Long mua gì về làm quà

Du khách đến với Hạ Long sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị với những danh lam thắng nổi tiếng. Bên cạnh nơi đây cũng có rất nhiều những đặc sản nổi tiếng để bạn đem về làm quà cho người thân. Cùng với cakhonhanhau.org khám phá về các đặc sản nơi đây.

Sá sùng khô được ví như vàng ròng của Quảng Ninh. Sá sùng khô có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt rất tốt cho trẻ em và nam giới. Khi chọn sá sùng về làm quà nên chọn loại mình dầy, có màu trắng ngà, dài từ 7 – 15 cm, có mùi thơm đặc trưng và còn nguyên con.

Sá sùng khô nấu món gì? Sá sùng khô có thể chế biến thành nhiều món ngon mà cách làm thì cũng rất đơn giản. Sá sùng khô được đem rang lên có màu vàng, rất thơm. Món này được sử dụng phổ biến nhiều nhất vì chế biến nhanh và ăn rất ngon, uống với bia thì thật tuyệt vời.

Sá sùng rang
Sá sùng rang

Xem thêm: Cách kho cá đồng ngon nhất.

Mực khô thì sao? Mực khô được rất nhiều ưa chuộng vì làm món nhậu hay ăn thường chấm tương ớt cũng rất hấp dẫn. Mực khô ngon là loại có thân thẳng, mình dày, màu hồng sáng, khi sờ vào mực thì không tay bị dính ướt. Đầu mực gắn liền vào thân mực, khô ráo và còn nguyên những sợi râu mực.

Mực khô ngon
Mực khô ngon

Ngoài ra, chả mực cũng là một loại đặc sản không thể không thưởng thức hay mua về làm quà khi đến với Hạ Long, Quảng Ninh. Bạn nên nếm thử chả mực trước khi mua, loại chả mực ngon sẽ có mùi thơm, dòn và dai.

Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long

Nếu không thể đến trực tiếp Hạ Long, Quảng Ninh để mua những đặc sản trên thì bạn cũng có thể đến các địa chỉ uy tín để thường thức những món đặc sản đó. Ví dụ, bạn đang Hà Nội, hãy đến địa chỉ bán sá sùng Bá Kiến, chả mực Hạ Long, mực khô Hạ Long mang thương Bá Kiến là đảm bảo chất lượng nhất.